Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Mặc áo dài sao cho đẹp

Áo dài là trang phục duy nhất được chấp nhận của cả người già lẫn trẻ, không những được phái đẹp yêu mến mà cả phái mạnh cũng phải trầm trồ. áo dài là trang phục mang tính đại chúng nhưng lại thể hiện được cái riêng của mỗi người qua việc lựa chọn màu sắc, chất liệu vải, kiểu may, họa tiết trang trí... phù hợp với đặc điểm hình thể người mặc. Do vậy, việc chọn may bộ áo dài để mặc đẹp cần chú ý những yếu tố sau:
Chất liệu vải
Chọn loại vải mềm nhẹ, có độ co giãn và không mỏng dễ thấy hằn rõ cả đồ mặc bên trong. Chất vải tơ tằm, silk tổng hợp, gấm, phi bóng hay nhung... là thích hợp nhất. Riêng tơ tằm Việt Nam có thễ ngâm trước vải trong nước qua đêm đề không bị co rút sau khi may.
Màu sắc
Màu đậm hay có họa tiết nhỏ, vải không bóng dành cho dáng người tròn, đầy đặn.
Màu nhạt hay có họa tiết lớn, vải sáng nhẹ dành cho dáng người gầy.
Tránh chọn các họa tiết, hình vẽ quá lớn nằm ngang ngực hay bố cục theo chiều ngang thân áo sẽ tạo cảm giác người mặc bị thấp.
Màu vải hay các trang trí trên áo mặc ban ngày nên nhẹ nhàng, không sáng bóng lấp lánh - Nhưng áo mặc để dự tiệc tối thì ngược lại để tôn vẻ sang trọng.
Đồ nội y
áo ngực loại ôm gọn hết bầu ngực, hơi nhọn cao ở đầu và khoảng cách gần nhau đề tạo dáng đẹp cho phần thân trên của người mặc.
Đồ nội y trên và dưới nên đồng bộ, tránh kiểu rườm rà, màu tiệp với màu của áo dài và quần.
Đồ phụ trang
Ví cầm tay hay đeo vai nhỏ gọn.
Giày đẹp nhất là loại giày bít, mũi và gót nhọn hay vuông, cao từ 5-9cm Dáng của giày thanh mảnh nhẹ nhàng, có màu trắng hoặc đen để hợp với các màu áo (màu đậm đi giày đen, màu nhạt đi giày trắng)
Khi đi may áo dài
Quan trọng nhất là lấy được số đo chính xác, do vậy khi đi may áo hay lúc thử áo tốt nhất là mặc chiếc áo dài vừa người nhất và cần lưu ý thêm:
Mặc áo ngực đẹp và chuẩn dành riêng cho áo dài.
Đi giày có độ cao theo ý muốn, để lấy được độ dài gấu quần vừa đúng, cách mặt đất 1cm.
Nói rõ mục đích sử dụng áo (đi làm, đi chơi hay dự tiệc...) để người may gia giảm các số đo hợp lý. Ví dụ áo may cho cô giáo đi dạy phải tương đối thoải mái ở phần nách, tay, eo. áo dự tiệc có thể ôm sát người. Đừng tin vào lời ca tụng tam giác quỷ mà xẻ áo quá cao, trông không lịch sự và mất tỷ lệ cân đối giữa phần thân trên và tà áo. Tốt nhất là phần xẻ tà vừa chấm lưng quần. Và điều cuối cùng quan trọng nhất để mặc đẹp áo dài chính là phong thái của người mặc qua dáng đi, đứng, ngồi và ngôn ngữ giao tiếp dịu dàng, lịch sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét