Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Chọn vải may áo dài

Nét độc đáo của vải áo dài năm nay chính là những họa tiết, hoa văn tinh tế, trẻ trung được "kết" lên từng chiếc áo. Các màu sắc nổi bật dường như càng ngày càng được ưa chuộng thay cho những sắc màu nhạt của năm trước.
Để có một chiếc áo dài đẹp không phải dễ. Và điều quan trọng đầu tiên là chọn được chất liệu và họa tiết phù hợp. Một vài gợi ý sau đây sẽ giúp bạn đỡ bối rối.
Các chất liệu luôn được phái đẹp ưa chuộng là lụa tơ tằm, lụa Hàng Châu, vải lanh, vải organza hay taffetta... Bạn cũng có thể tìm nét đẹp trong sự pha trộn các chất liệu khi chọn vải áo dài ghép mảnh (ren ghép đũi, lụa ghép taffeta...).
Nét độc đáo của các sản phẩm năm nay chính là những họa tiết, hoa văn tinh tế, trẻ trung được "kết" lên từng chiếc áo. Gam màu chủ đạo vẫn là đen, xanh cốm, hồng tím, vàng...
Lụa tơ tằm: Mềm mại và có độ bóng, luôn là chất liệu truyền thống được sử dụng nhiều nhất khi may áo dài. Lụa được sử dụng nhiều để thêu tay, đính đá, kết cườm... Nếu muốn có một chiếc áo dài hơi lạ, bạn có thể chọn loại lụa nhăn...
Lụa Hàng Châu: Có nhiều hoa văn nổi, nhẹ, bay áo. Giá khoảng 300.000 - 400.000 đồng/bộ.
Nhung: Hợp với những người có làn da trắng hay phụ nữ đứng tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn loại nhung ghép (đũi, ren, taffeta) kết hợp với đính hạt, thêu họa tiết nổi... kết hợp với may cổ thuyền, tà nhỏ, ôm sát để tạo sự trẻ trung.
Voan (có voan kính, voan thường, voan giấy): Giá khoảng 350.000 - 450.000 đồng/bộ. Voan thêu tay giá 800.000 - 1,1 triệu đồng/bộ tùy theo sự cầu kỳ của họa tiết.
Vải áo không "đụng hàng"
Nhiều người lại thích hàng độc, tự đi mua vải rồi đặt hàng thêu tay theo ý mình. Khách có thể mua loại vải "tinh khôi" để trang trí theo "gu" của riêng mình.
Bạn có thể chọn những họa tiết giản dị như hoa, lá; những hình khối độc đáo, hay bức tranh sơn thủy lãng mạn... Giá tiền công thiết kế (may, thêu, vẽ, đính đá...) tùy theo bộ, dao động từ 300.000 đến 700.000 đồng.
Tuy nhiên, với những mẫu vẽ "độc", giá có thể lên tới hàng triệu đồng mà nếu khách có lỡ "mê" một mẫu hàng nào đó cũng khó lòng tìm được cái thứ hai.
Người có làn da không được sáng nên chọn vải áo có họa tiết vàng sẽ tạo cảm giác da sáng hơn.
Người hơi mập nên chọn loại vải áo gam trầm, họa tiết mềm mại (hình dây) để tạo đường cong...
Người hơi gầy nên chọn loại vải như organza, taffeta, tơ sống... màu sáng để tạo dáng người đầy đặn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét